Phố mua sắm mới ở Thủ Đức lấy cảm hứng Myeongdong

Nguyễn Thu Dung

Khu phố mua sắm Myeongdong là nguồn cảm hứng để chủ đầu tư kiến tạo nên Metro Star ngay trung tâm TP Thủ Đức.

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và nằm sát ga tàu điện, con phố Myeongdong hội tụ hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế như: Channel, Lacoste, H&M, Zara, The Face Shop, Natural Republic... cùng những nhà hàng có tuổi đời hàng chục năm nổi tiếng xứ kim chi.

Phố đi bộ Myeongdong được phân thành 2 khu vực. Khu vực chính là những shophouse trải dài theo tuyến đường lớn được sắp xếp như hình bàn cờ, hội tụ các cửa hàng mang thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Những thương hiệu bình dân khác sẽ nằm ở những con hẻm nhỏ. Với quy hoạch mạch lạc, khách hàng có thể dễ dàng tìm đến địa điểm yêu thích.

Phố Myeongdong tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Gody

Phố Myeongdong tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Gody

Nhiều hãng nổi tiếng của Hàn Quốc đã đưa thương hiệu đến với không chỉ người Hàn Quốc mà còn tiếp cận lượng lớn du khách trên khắp thế giới đổ về đây tham quan, mua sắm.

Ngoài ra, ẩm thực và nghệ thuật đường phố cũng là những "đặc sản" không thể bỏ lỡ khi đến Myeongdong. Tại đầu và cuối các con phố có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn đa dạng, cùng các hoạt động giải trí và nghệ thuật đường phố sôi động tổ chức hàng đêm.

"Nếu như phố Myeongdong nằm sát ga tàu điện thì Metro Star cũng nằm gần ga Metro số 10. Đây chính là điểm tương đồng thú vị giữa khu phố mua sắm nổi tiếng Hàn Quốc và dự án Metro Star nằm ở trung tâm TP Thủ Đức", đại diện chủ đầu tư dự án Metro Star cho biết.

Phố mua sắm tại Metro Star. Ảnh phối cảnh: CT Group

Phố mua sắm tại Metro Star. Ảnh phối cảnh: CT Group

Theo chủ đầu tư, sự tương đồng về vị trí cùng bài học thành công của Myeongdong đã trở thành nguồn cảm hứng để CT Group lựa chọn đưa mô hình kinh doanh độc đáo này áp dụng cho phần quy hoạch shophouse và phố mua sắm - giải trí tại dự án Metro Star.

Khu phố mua sắm của Metro Star được quy hoạch bài bản với các khu vực mua sắm – thời trang - ẩm thực – nghệ thuật đường phố liên kết chặt chẽ tạo nên quần thể thương mại dịch vụ sầm uất. Trong đó phải kể đến dãy shophouse được bố trí quanh khối đế của hai tháp, với diện tích đa dạng từ 35 - 69 - 310 m2... có quy mô một tầng hoặc 2 tầng, mặt tiền được phủ kính hoàn toàn, các bảng hiệu trang trí được thiết kế đồng bộ và do chủ đầu tư tài trợ.

Theo chủ đầu tư, dự kiến khi hoàn thiện, các vị trí đắt giá và đẹp nhất của dãy shophouse này sẽ quy tụ những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, nhà hàng nổi tiếng trong nước và quốc tế, đồng thời được kỳ vọng trở thành điểm đến của giới trung lưu, nghệ sĩ, doanh nhân...

Phố mua sắm tại Metro Star được tư vấn bởi những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Ảnh phối cảnh: CT Group

Phố mua sắm tại Metro Star được tư vấn bởi những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Ảnh phối cảnh: CT Group

Chủ đầu tư cho biết, phố mua sắm tại Metro Star được tư vấn bởi những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về xây dựng phố mua sắm, giúp cách bài trí và sắp xếp không gian khoa học, logic và có sự tính toán tỉ mỉ để đảm bảo mọi thương hiệu đều lọt vào tầm nhìn của khách hàng, shophouse ở vị trí nào cũng đều thu hút sự chú ý.

"Nếu như những con đường phía trước shophouse được bố trí thành khu phố đi bộ theo hình zíc zắc, mỗi khúc cua là một trải nghiệm mới lạ, độc đáo và không bị trùng lặp, thì khu chợ đêm tựa như những con hẻm ở Myeongdong bày bán đa dạng chủng loại sản phẩm thời trang, làm đẹp với nhiều mức giá đa dạng phù hợp với đa số người trẻ", chủ đầu tư cho hay.

Vào mỗi tối cuối tuần, phố ẩm thực với những món ăn đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, mang đậm chất ẩm thực đường phố sẽ là điểm thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi ngày, đặc biệt là giới trẻ.

Sở hữu vị trí đắc địa, nối thẳng đến ga Metro số 10 bằng cầu bộ hành, các khu phố ở Metro Star là điểm dừng chân lý tưởng dành cho hành khách đến ga đi tàu. "Trong tương lai khi tuyến Metro số 1 được vận hành, ước tính sẽ có từ 250.000 hành khách sử dụng dịch vụ mỗi ngày, mang đến nguồn thu bền vững cho shophouse Metro Star", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Thu Hương